วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เที่ยวเมืองอุดร สุดยอดร้านแหนมเนืองร้านของฝาก

ร้านแหนมเนือง-อาหารเวียดนาม ที่หนึ่ง ที่ขอแนะนำ เป็นร้านที่ลองสอบถามจากคนในเมืองอุดร แทบทุกคนต้องแนะนำร้านนี้

1.ร้านแหนมเนืองเกศดาว-เกศดาวแหนมเนืองอาหารเวียดนาม
 : ขายที่ บริเวณ 5 แยกน้ำพุในเมืองอุดรธานีจำหน่ายในช่วงเย็น ส่วนช่วงกลางวันมีจำหน่ายที่แยกธิเบศอุดรธานี ถือ เป็นร้านยอดฮิต ร้านเก่าแก่ของคนอุดร เลยก็ว่าได้ ลักษณะเป็นแค่รถเข็นธรรมดา ไม่มีที่ให้นั่งทาน ไม่มีห้องแอร์ เน้นซื้อห่อกลับบ้าน แต่คนแน่นทุกวันคิวต่อแถวยาว เป็นภาพที่เกิดขึ้นทุกวันที่ทุกคนชินตา อยากทานของอร่อยต้องอดทน
จุดเด่นของร้านนี้ที่พิเศษคือน้ำจิ้มแหนมเนืองที่รสชาติอร่อยกลมกล่อมไม่เหมือนร้านอื่น ผักสดสะอาด
สำคัญคือราคาที่ถูกและประหยัดมากๆ

2.ร้านพรแหนมเนืองอุดรธานี สุดยอดร้านอาหารเวียดนาม กับสโลแกนที่ว่า "ความอร่อยที่แตกต่างกับรสชาติที่เหนือกว่า "ลักษณะเป็นร้าน นั่งทานในห้องปรับอากาศ มีอาหารเวียดนามหลากหลายเมนูไว้คอยบริการรวมถึงเน้นขายของฝากจากอุดรธานี บรรจุในกล่องสวยงามสะอาดได้มาตรฐาน ส่วนตัวผู้เขียนชอบรสชาติของน้ำจิ้มแหนมเนืองร้านนี้ เพราะรสชาติค่อนข้างจัดจ้านลงตัวกลมกล่อมเมื่อทานคู่ผักสด เจ้าของพูดเพราะพนักงานยิ้มแย้ม อัธยาศัย บริการ ดีเยี่ยม ส่วนราคาไม่แพงจนเกินไปเมื่อเทียบกับความสะอาดมาตรฐานและการบริการ

3.ร้านเวทีแหนมเนืองอุดรธานี ลักษณะเป็นร้าน นั่งทานในห้องปรับอากาศ และมีแบบแหนมเนืองบรรจุกล่องสำหรับเป็นของฝาก ในร้านมีอาหารจำพวก  ใส้กรอก หมูส้ม หมูยอ กุนเชียง อื่นๆอีกมากมาย สำหรับใช้เป็นของฝากจากอุดธานี รับรองไปไม่ผิดหวัง เพราะของฝากเยอะจนเลือกแทบไม่ถูก  หมูยอ หมูหยอง หมูแผ่น แหนมหมูห่อใบมะยม น้ำพริก ขนมขบเคี้ยว กุนเชียง หมูยอ ขนมปังเวียดนาม แผ่นแป้งแหนมเนือง เป็นต้น















                  "    แหนมหมูห่อใบมะยม ที่อุดรธานี  "



       กุนเชียง สด อุดรธานี 

  

        แผ่นแป้ง ห่อแหนมเนือง อุดรธานี






      ขนมปังเวียดนาม  สำหรับปิ้งมีใส้เรียบร้อย ถุงละ 40 บาท 





























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มะม่วงหาว มะนาวโห่ เชื่อม

ลองทำมะม่วงหาว มะนาวโห่ เชื่อม แบบไม่แกะเมล็ดออก ผลที่ได้รับ คือมีความขมเพียงเล็กน้อย แบบเกือบยอมรับได้ สีสวย ใช้ได้ แต่ส่วนตัวยังไม่พอ...