วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ต้นสุมาลีหวาน มีขาย- จันทบุรี

ต้นพันธุ์สละสุมาลีหวานที่จันทรบุรี มาซื้อที่สวนลุงแดง ก่อนหน้านี้ติดต่อที่สวนว่าจะให้จัดส่งทางขนส่งให้ ที่สวนแจ้งเราว่า สามารถจัดส่งให้ได้แต่จะได้ต้นที่สูงแค่ประมาณ 60-70 ซม เต็มที่ เพราะมันใส่กล่องไม่ได้
แต่ถ้า เข้าไปรับที่สวนเอง ( เราใช้ประมาณ 100-150 ต้น) จะได้ต้นที่สูงใหญ่ขึ้น เพราะเค้าขายราคาเดียวกัน 
ช่วงนี้มีต้นสวยๆเยอะ แต่ต้องแจ้งจำนวนที่ต้องการก่อนเข้าไป เพราะบางช่วงขายอาจหมดรุ่นก่อน ที่สวนจะได้แยกต้นไว้ให้. สวนที่เราเค้าไปเป็นสวนในบ้านเล็กๆประมาน 2 ไร่ มีต้นสละปลูกอยู่รอบบ้าน แต่ลุงเล่าว่า สวนใหญ่
ที่ทำต้นพันธุ์อีกส่วนใหญ่ และเป็นสวนปลูกสุมาลีหวาน จะอยู่ไกลออกไปอีก ทางเข้าไม่สะดวก ส่วนมากจะนัดลูกค้ารับที่บ้าน 
ที่นี่เค้ามีลูกค้ารับไปขายต่อ อีกครั้ง น่าจะเป็นคนที่ขายต้นไม้ ส่วนมากคนกลุ่มนี้จะรับต้นที่ออกจากโรงเรือน ราคาน่าจะประมาณ 200 บาท เลี้ยงทำราคาต่อยอด แต่ถ้าไปปลูกเองคุณลุงแนะนำว่าให้เอาที่แข็งแรงและต้นโตกว่านี้ไปปลูกจะปลอดภัยกว่า. วันนี้เราได้ราคาที่ต้นละ 300 บาท สวยทุกต้น แถมได้แถมต้นมานิดหน่อย
 ต้นที่สวนขายไปทุกต้น เพาะเลี้ยงตาที่แยกจากต้นพันธุ์สุมาลี ต้นเมีย และผู้ เลี้ยงในโรงเรือนปิดระยะเวลานานกว่า 3 เดือน จึงจะเอาออกจากกระโจมโรงเรือนเพื่อนำไปจำหน่ายปลูกลงดิน พอลงดินได้อาหารเต็มที่จะสมบรูณ์แตกกอแตกหน่อตามธรรมชาติของต้นไม้
ท่านใดสนใจอยากปลูกสละสุมาลี ติดต่อสอบถาม ที่สวนลุงแดงจันทบุรี โทร 097-045-1250 / 081-853-4464















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มะม่วงหาว มะนาวโห่ เชื่อม

ลองทำมะม่วงหาว มะนาวโห่ เชื่อม แบบไม่แกะเมล็ดออก ผลที่ได้รับ คือมีความขมเพียงเล็กน้อย แบบเกือบยอมรับได้ สีสวย ใช้ได้ แต่ส่วนตัวยังไม่พอ...